Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Khai mạc Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 01 năm 2022
Ngày đăng: 18/08/2022  11:29
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 18/8, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP tỉnh (Hội đồng đánh giá OCOP tỉnh) khai mạc Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 01 năm 2022. Đồng chí Y Hằng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Thành viên Hội đồng chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị

 

Dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đợt này.

 

Mục tiêu đến năm 2025 phát triển 350 sản phẩm OCOP, khoảng 200 chủ thể tham gia, các sản phẩm tạo ra có thương hiệu, chất lượng.

 

Với sự quyết tâm chỉ đạo thực hiện để hoàn thành mục tiêu đề ra, sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân và sự nhiệt tình hưởng ứng Chương trình của các chủ thể. Đến nay, đã tổ chức 05 đợt đánh giá với 148 sản phẩm được công nhận từ 03 sao trở lên của 77 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm được công nhận.

 

Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh này có 09 sản phẩm của 06 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến từ các huyện Sa Thầy, Đăk Glei và thành phố Kon Tum. Các sản phẩm tham gia thuộc các bộ sản phẩm: Rượu sâm dây LAGROUP; Rượu nếp đậu xanh; Cao sâm dây LAGROUP; Thực phẩm bổ sung Yến Kid's Kon Tum; Yến chưng Kon Tum (không đường); Cao sâm dây Ngọc Linh; Bơ 034; Nấm Sò và Giò chả. Đây đều là những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, được các chủ thể chú trọng đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và bao bì nhãn mác theo quy định.

 

Chủ thể trình bày về sản phẩm

 

Đồng chí Y Hằng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT

phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao kết quả cũng như tinh thần trách nhiệm của Tổ thư ký giúp việc; thành viên Hội đồng tỉnh, các huyện cùng chủ thể trong quá trình chuẩn bị, tham gia, đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 01 năm 2022.

 

Thời gian đến, cần phát triển mạnh các sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định về số lượng và chất lượng, ưu tiên những sản phẩm mang tính lợi thế so sánh và sử dụng lao động địa phương. Chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, kiểm soát được quy trình sản xuất, đảm bảo gia tăng giá trị, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng liên kết theo chuỗi giá trị, hợp tác liên kết từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản để gia tăng giá trị và lợi nhuận.

 

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện OCOP không thể nóng vội mà phải bền bỉ và thực hiện liên tục theo chu trình để khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của người dân.

 

Sau khi phân tích, cho ý kiến đối với các sản phẩm, Hội đồng đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 01 năm 2022 bằng hình thức chấm điểm đối với 09 sản phẩm. Kết quả, có 01 sản phẩm đạt chất lượng 04 sao là Thực phẩm bổ sung Yến Kid's Kon Tum; 08 sản phẩm còn lại đạt chất lượng 03 sao./.

                                                         

                                                                                                    Lê Hằng