Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão tại huyện Kon Plông và huyện Kon Rẫy
Ngày đăng: 27/09/2022  16:58
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 27/9, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống, ứng phó bão số 4 tại 2 huyện Kon Plông và Kon Rẫy.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc và kiểm tra tại huyện Kon Plông

 

Theo báo cáo của UBND huyện Kon Plông, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 4, huyện đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại các xã, thị trấn; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các phòng ban tập trung nhân lực phòng, chống bão và đưa ra các giải pháp ứng phó; tổ chức rà soát nhà cửa, chuồng trại của người dân có nguy cơ bị thiệt hại nếu xảy ra thiên tai để có biện pháp ứng phó kịp thời; kiểm tra, nạo vét kênh mương dọc các tuyến đường, các kênh mương thủy lợi, đảm bảo thông thoát nước, tránh tắc trong thời điểm mưa lớn hoặc mưa kéo dài. Huyện đã chủ động di dời một số hộ dan tại những điểm dân cư có khả năng sạt lỡ cao đến nơi an toàn để phòng, chống và ứng phó với cơn bão số 4.

 

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tại một số điểm có nguy cơ sạt lở cao trên tuyến Quốc lộ 24 và một số điểm xung yếu tại xã Hiếu.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc và kiểm tra tại huyện Kon Rẫy

 

Tại huyện Kon Rẫy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra số 1 đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện để nắm bắt tình hình triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão số 4 tại địa bàn.

 

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTN-TKCN và Phòng thủ dân sự huyện đã phân công thành viên trực tiếp xuống các địa phương cùng xã, thôn rà soát, kiểm tra những vị trí nguy hiểm; chính quyền và các lực lượng chức năng đã vận động, tổ chức sơ tán người dân ở những nơi nguy cơ cao bị ảnh hưởng đến những vị trí an toàn; cắm biển cảnh báo ở những vị trí sạt lở, nguy hiểm; tuyên truyền, nhắc nhở người dân gia cố, chằng chống nhà cửa để giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế công tác ứng phó với bão số 4 tại thôn 9 (xã Đăk Kôi).

 

Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Kon Plông và huyện Kon Rẫy phải tập trung tối đa nhân lực, vật lực; tổ chức thực hiện tốt các phương án phòng tránh, ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra; tiếp tục rà soát, khẩn trương sơ tán, di dời các hộ dân vẫn còn đang ở nơi nguy hiểm đến nơi an toàn; hỗ trợ nhân dân gia cố, chằng chống nhà cửa; thông tin nhanh nhất, đầy đủ nhất cho các thôn, làng và người dân về diễn biến của mưa bão để người dân chủ động phòng tránh.

 

Đồng thời, bố trí lực lượng xung kích ở cơ sở để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết; tuyên truyền, nhắc nhở và tuyệt đối không được để người dân đánh bắt cá, vớt cây củi hay đi qua các ngầm tràn, nơi nguy hiểm trong thời điểm xảy ra mưa bão...

 

Cổng TTĐT tỉnh