Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 4 tại huyện Tu Mơ Rông
Ngày đăng: 29/09/2022  17:03
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 29/9, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 4 tại huyện Tu Mơ Rông.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm kiểm tra một số tuyến đượng bị sạt lở nghiêm trọng tại xã Ngọc Yêu và Văn Lem

 

Báo cáo với đoàn kiểm tra, lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông cho biết, nhờ làm tốt công tác ứng phó khi thiên tai xảy ra, trong đó tập trung xác định các điểm dân cư có nguy cơ cao về sạt lở lất và lũ quét, vận động Nhân dân không ngủ rẫy về nơi tránh trú an toàn nên bão số 4 không gây thiệt hại về Người.

 

Tuy nhiên, do mưa to kèm theo gió mạnh bão số 4 khiến 19 căn nhà bị tốc mái, 02 nhà ảnh hưởng và 06 căn bị sạt lở; 04 ha lúa bị ngập; 500m2 ao cá bị thiệt hại; nhiều tuyến đường giao thông trọng yếu bị sạt lở, ách tắc. Hiện chính quyền địa phương đã phân công các thành viên Ban chỉ đạo trực tiếp xuống các xã để triển khai công tác ứng phó với mưa bão; cắm cọc cảnh báo tại các khu vực giao thông bị sạt lở, thu gom cây gãy đổ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông; tục theo dõi thời tiết, triển khai hỗ trợ các hộ dân di dời khẩn cấp trong tình huống cần thiết; hỗ trợ các hộ dân giằng néo nhà cửa và khắc phục những thiệt hại nhỏ. Huyện đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ người dân khắc phục kịp thời, sớm ổn định đời sống.

 

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện chủ động khắc phục hậu quả của bão, nhất là về giao thông, điện, dọn dẹp vệ sinh môi trường; tuyên truyền vận động bà con không được chủ quan, lơ là sau bão, đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất vẫn có nguy cơ xảy ra. Chỉ đạo rà soát tình hình thiệt hại, qua đó phát hiện hư hại, đổ ngã đến đâu khắc phục nhanh đến đó, không để kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn để sớm ổn định cuộc sống./.

 

Lê Hằng