Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Quý III/2022: Xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm tập thể
Ngày đăng: 06/10/2022  23:43
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, trong quý III/2022, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 03 người mắc, có 01 người tử vong; ngoài ra, còn phát sinh 39 ca mắc lẻ tẻ do ăn uống thực phẩm không bảo đảm vệ sinh.

 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thực hiện giám sát an toàn thực phẩm tại cơ sở chế biến thực phẩm

 

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, ngành Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành ATTP và đoàn kiểm tra chuyên ngành tổ chức kiểm tra tại 133 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh; thực hiện kiểm nghiệm bằng test nhanh 28 test... kết quả các cơ sở đều đạt yêu cầu về vệ sinh, an toàn thực phẩm; Ngành Nông nghiệp và PTNT đã kiểm tra 42 cơ sở, kết quả không phát hiện vi phạm; kiểm tra việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng tại 12 hộ gia đình, kết quả người dân đã sử dụng thuốc theo nguyên tắc “4 đúng”, sử dụng thuốc sinh học, đảm bảo được thời gian cách ly theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, sử dụng thuốc trong danh mục được phép sử dụng theo quy định... Đặc biệt, trong quý III, từ phản ánh của du khách về tình trạng mất vệ sinh và thái độ đối xử không đúng mực của nhân viên phục vụ quán ăn tại huyện Kon Plông, các cơ quan chức năng đã kịp thời kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở này.

 

Bên cạnh đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã thành lập 6 đoàn kiểm tra ATTP cấp huyện và 15 đoàn kiểm tra ATTP cấp xã, thực hiện kiểm tra tại 420 cơ sở, số cơ sở đạt tiêu chuẩn ATTP là 344 (đạt tỷ lệ 81,9%), xử phạt vi phạm hành chính 7 cơ sở, tiêu hủy 19 loại sản phẩm phẩm hết hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 12 cơ sở vi phạm.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 7.300 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; đến nay, đã có 609 cơ sở được kiểm tra an toàn thực phẩm, qua đó có 532 cơ sở đạt yêu cầu (chiếm tỷ lệ 87,35%).

 

Thái Ninh