Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Khai mạc triển lãm ảnh "Kon Tum - Đất và Người"
Ngày đăng: 08/02/2023  22:15
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 08/02, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng và Thư viện tỉnh Kon Tum khai mạc Triển lãm ảnh “Kon Tum - Đất và Người”. Đây là hoạt động văn hóa chào mừng Kỷ niệm 110 Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913 - 09/02/2023).
Quang cảnh buổi lễ

 

Tham dự khai mạc, có các đồng chí: Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ Nguyễn Đăng Chương - Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam; Mã Thế Anh - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; các đơn vị thuộc Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình...

 

Tại triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm nghệ thuật của các phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, thể hiện sinh động những vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng Kon Tum, những danh lam thắng cảnh do thiên nhiên ban tặng, các di tích lịch sử và di sản văn hóa, vẻ đẹp diệu kỳ mang đậm bản sắc dân tộc trong đời sống tinh thần, lao động sản xuất, trong quá trình bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc tỉnh Kon Tum.

 

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu trong quá trình phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, giao lưu hội nhập quốc tế, xây dựng nông thôn mới… của các huyện, thành phố trên địa bàn.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 

Thông qua triển lãm người xem sẽ hiểu sâu hơn về mảnh đất và con người Kon Tum, về những giá trị ở trong quá khứ, hiện tại và những tiềm năng của mảnh đất này, từ đó tiếp tục thắp sáng hơn niềm tin và tình yêu đối với Đất và người Kon Tum, quyết tâm xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp.

 

Các đại biểu tham quan triển lãm

 

Triển lãm ảnh “Kon Tum - Đất và Người” được tổ chức từ ngày 08/02 - 12/2/2023./.

 

Minh Huệ