Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2023
Ngày đăng: 29/05/2023  10:24
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 29/5, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu niên tỉnh, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Kon Tum lần thứ III năm 2023.

 

Quang cảnh khai mạc và các đoàn vận động viên tham gia hội thi

 

Hội thi thể thao các DTTS tỉnh Kon Tum lần thứ III năm 2023 có sự tham gia của hơn 360 vận động viên đang sinh sống và làm việc tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Các vận động viên tranh tài ở 8 môn gồm: Bóng đá nam (7 người), bóng chuyền nam, nữ; việt dã, đẩy gậy, bắn ná, bắn nỏ, kéo co và Cà kheo với 42 nội dung thi đấu. Đây là những môn thể thao thường được tổ chức trong các dịp lễ hội ở địa phương.

Ban Tổ chức tặng Cờ cho các đội tham gia thi đấu

 

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ: Hội thi nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc tỉnh Kon Tum.

 

Đây là dịp để đánh giá phong trào tập luyện thể dục thể thao của các đơn vị, địa phương cũng như tạo điều kiện cho các vận động viên gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chiến thuật và thành tích trong thi đấu.

 

Hội thi diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 01/6/2023 tại thành phố Kon Tum. Qua hội thi này Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những vận động viên đạt thành tích tốt tiếp tục tập luyện để tham gia đội tuyển của tỉnh tham gia Hội thi thể thao các DTTS toàn quốc lần thứ XIII, Khu vực II năm 2023 tại tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức.

 

 

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên tranh tài ở môn bắn nỏ và bóng chuyền./.

 

Lê Hằng