Thứ 7, Ngày 28/09/2024 -

Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024
Ngày đăng: 17/06/2024  17:16
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 17/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức phiên họp thứ 2 để rà soát, triển khai công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Quang cảnh phiên họp

 

Tham dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 và đại diện các đơn vị có liên quan.

 

Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận, cho xem xét các công tác rà soát, chuẩn bị các điều kiện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; công tác ôn tập và kết quả thi thử tốt nghiệp THPT năm 2024; công tác an ninh, an toàn phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và các nội dung liên quan.

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, thời gian tổ chức kỳ thi từ ngày 26/6/2024 đến 28/6/2024. Tính đến ngày 30/5/2024, toàn tỉnh có 5.059 hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

 

Trên cơ sở số lượng thí sinh đăng ký dự thi, Hội đồng thi đã bố trí 12 Điểm thi. Ngoài ra, bố trí 09 Điểm thi dự phòng tương ứng trong điều kiện phải tổ chức thi trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh.

 

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động triển khai các giải pháp dạy học, ôn tập nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024, gắn với nâng cao điểm trung bình, trung vị của nhà trường và điểm từng môn trong hệ thống các đơn vị trên toàn tỉnh. Các cơ sở giáo dục đã chủ động tổ chức dạy học phân hóa, chú trọng kiểm tra, điều chỉnh các giải pháp tổ chức dạy học, ôn tập phù hợp, chất lượng. Các cơ sở giáo dục đã chủ động tổ chức thi thử lần 2, lần 3 và tiến hành dạy học phân hóa.

 

Chủ động tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đối với lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi của các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN - GDTX các huyện. Chỉ đạo các đơn vị sắp xếp, bố trí thời gian để tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh đăng ký dự thi nghiên cứu, học tập quán triệt Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi một cách chu đáo, nghiêm túc.

 

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội; làm cho cán bộ, giáo viên và học sinh có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về kỳ thi, thực hiện nghiêm túc Quy chế thi; tổ chức họp cha mẹ học sinh lớp 12 để quán triệt các yêu cầu tổ chức thi, những điểm mới của kỳ thi và phối hợp, thống nhất phương án ôn tập trong tình hình dịch bệnh, thống nhất cử người quản lý việc đi lại, ăn, ở của học sinh trong thời gian thi.

 

Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại địa điểm in sao đề thi, các Điểm thi và địa điểm tổ chức chấm thi. Qua kiểm tra, tại các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; UBND các huyện đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã thảo luận, góp ý các nội dung nhằm bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh trật tự và các điều kiện khác nhằm phục vụ tốt kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát tham mưu cho Ban Chỉ đạo lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện kỳ thi; đảm bảo kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, trung thực. Chỉ đạo các Trường THPT chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết tại các điểm thi đảm bảo phục vụ tốt kỳ thi; quán triệt giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ coi thi đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế; quản lý tốt học sinh trước ngày thi; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động giáo viên, phụ huynh và học sinh đảm bảo ATGT trong kỳ thi.

 

Đồng chí đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các điểm thi và khu vực liên quan; đặc biệt nắm chắc tình hình về việc học sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao (không đúng quy chế) trong kỳ thi, để có hướng xử lý hoặc tham mưu cấp thẩm quyền xử lý theo quy định; Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác phối hợp, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm trong kỳ thi; Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tin, truyền thông tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung liên quan đến kỳ thi; Điện lực tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo bố trí đủ máy phát điện dự phòng tại các Điểm thi...

 

Yều cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được Trưởng Ban Chỉ đạo giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện đảm bảo theo quy định, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo; Trưởng các Điểm thi quán triệt cán bộ giáo viên, các lực lượng phối hợp để thực hiện nghiêm túc, đúng Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi.

 

Bên cạnh đó, đồng chí lưu ý đối với Điểm thi Trường PTDTNT tỉnh cần phân định ranh giới khu vực thi, vệ sinh khuôn viên, đảm bảo an ninh an toàn khu vực thi./.

 

Vũ Huệ