Thứ sáu, Ngày 27/09/2024 -

Phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi” và Hội thao Người cao tuổi tỉnh năm 2024
Ngày đăng: 26/09/2024  15:18
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 26/9, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Đại diện Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì NCT và Hội thao NCT toàn tỉnh năm 2024. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Tại buổi lễ, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2024, được thực hiện trong tháng 10 với Chủ đề: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người Cao tuổi” với các hoạt động về tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì người cao tuổi, về chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi;

 

Tập trung hướng dẫn thành lập, hoạt động của Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở địa phương; tiến hành thành lập mới các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau;

 

Tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ đối với người cao tuổi; Tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người cao tuổi; Vận động nguồn lực giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; Tạo điều kiện phát huy vai trò Người cao tuổi....

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thao

 

Theo kế hoạch, Hội thao NCT tỉnh diễn ra trong 2 ngày (ngày 25 và 26/9) với 04 môn thi đấu: Bóng chuyền hơi nam nữ; cầu lông đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ; bóng bàn đôi nam, cờ tướng với sự tham gia của 150 vận động viên là NCT thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành; hội người cao tuổi và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi trong thời gian qua.

 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền; Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội; Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người cao tuổi; triển khai có hiệu quả các kế hoạch, chương trình của UBND tỉnh về bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

 

Phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn đối với người cao tuổi; tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích.

 

Tiếp tục xây dựng các tổ chức hội người cao tuổi vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức hội nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, tiếp tục là tấm gương sáng, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai.

 

Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các thành viên trong Ban Đại diện và với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhất vai trò, nhiệm vụ của mình; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa Hội Người cao tuổi với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các Hội đoàn thể nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

 

 

Nhân dịp này, thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 100 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố để tặng cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

Trần Huệ