Thứ sáu, Ngày 27/09/2024 -

Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng: 26/09/2024  19:07
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 26/9, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghe Minh Hồng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành Kỳ họp.

 

Đại biểu tham dự Kỳ họp

 

Tham dự Kỳ họp có đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; 43/49 đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.

 

Quang cảnh Kỳ họp

 

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu các nội dung trình kỳ họp, báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh và gợi ý của chủ tọa, tích cực thảo luận để các nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại kỳ họp sát với thực tiễn của tỉnh và đúng quy định của pháp luật.

 

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt các nội dung UBND tỉnh trình tại Kỳ họp

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt các nội dung tờ trình dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

 

Tiếp đó, Kỳ họp nghe báo cáo thẩm tra các nội dung trình tại Kỳ họp của Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

 

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh tập trung thảo luận, thông qua nghị quyết về các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh; sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số nội dung liên quan đến mức chuẩn trợ giúp xã hội thực hiện trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công, kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; xem xét cho chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác và điều chỉnh chủ trương đầu tư thực hiện một số dự án đầu tư công...

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp

 

Sau một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, khoa học, nghiêm túc; HĐND tỉnh đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra và đã xem xét kỹ lưỡng các tờ trình, dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra; tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 21 Nghị quyết quan trọng, cấp thiết, phục vụ công tác điều hành, quản lý kinh tế - xã hội của tỉnh theo quy định của pháp luật với tỷ lệ tán thành cao, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành triển khai thực hiện. Trong đó, có 5 nghị quyết về đầu tư công, 12 nghị quyết liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác và 4 nghị quyết về các vấn đề kinh tế - xã hội khác...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

 

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung cao độ, quyết liệt, tăng tốc triển khai thực hiện; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện, nhất là việc giải ngân các dự án đầu tư công và các chương trình mục tiêu quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; quyết tâm phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 mà HĐND tỉnh đề ra.

 

Đồng chí lưu ý, trong số các Nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua, Nghị quyết về các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh là một bước cụ thể hóa quan điểm “Dân là gốc” của Đảng ta, là cơ sở quan trọng để tiếp tục phát huy tốt hơn quyền làm chủ của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

 

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo và làm tốt công tác triển khai thực hiện để các Nghị quyết vừa được thông qua sớm phát huy hiệu quả trong thực tế, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự tin, tự chủ, tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh...

 

Minh Huệ