Chủ nhật, Ngày 08/09/2024 -

UBND tỉnh họp rút kinh nghiệm tổ chức Hội nghị Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác cùng một số hoạt động bên lề
Ngày đăng: 11/09/2018  01:39
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 10/9, UBND tỉnh tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Hội nghị Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác cùng một số hoạt động bên lề. Đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ngọc Tuấn, Trần Thị Nga, Nguyễn Hữu Tháp và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Quang cảnh buổi họp rút kinh nghiệm
 
Ngày 5/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi dự khai giảng năm học mới 2018 - 2019 với thầy, trò trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông; thăm vườn sâm Ngọc Linh tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông; thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Tô; dự lễ khánh thành Trung tâm Quốc gia nghiên cứu, phát triển Sâm Ngọc Linh và làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum. Ngày 6/9, Thủ tướng dự Hội nghị đầu tư phát triển Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác tại khách sạn Đông Dương, thành phố Kon Tum.
 
Hội nghị đầu tư phát triển Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác được UBND tỉnh phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế tổ chức tại thành phố Kon Tum vào ngày 6/9 với sự tham gia của trên 400 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các Cục, Vụ, Viện liên quan; các trường đại học, bệnh viện; các tổ chức khoa học, nhà nghiên cứu và phát triển dược liệu; các tỉnh, thành phố trong nước;các đơn vị, địa phương trong tỉnh; doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và doanh nghiệp Hàn Quốc.
 
Cùng với Hội nghị đầu tư phát triển Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác, UBND tỉnh còn tổ chức một số hoạt động bên lề từ ngày 04 - 07/9 tại thành phố Kon Tum gồm: Triển lãm Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác; Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, trao chủ trương khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư, chứng nhận mở rộng đăng ký chỉ dẫn địa lý, chứng chỉ công nhận nguồn giống cây trồng của tỉnh và an sinh xã hội; 2 phiên gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác, đầu tư với các đối tác Hàn Quốc và một số doanh nghiệp trong nước.
 
Theo đánh giá của các ngành liên quan, với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, địa phương công tác đón, tiếp và làm việc với Thủ tướng Chính phủ đã được thực hiện chu đáo, đảm bảo kế hoạch đề ra. Tất cả công tác chuẩn bị lễ tân khánh tiết, nội dung các sự kiện đều được lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến trước khi triển khai thực hiện. Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan, địa phương đã phối hợp tốt trong công tác chuẩn bị, triển khai thực hiện; Các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đưa tin kịp thời, đầy đủ các sự kiện…
 
Có thể khẳng định, Hội nghị Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác cùng một số hoạt động bên lề cơ bản thành công tốt đẹp, được dư luận đánh giá cao. Qua chuỗi sự kiện này, thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác được nâng tầm, được nhiều du khách biết đến, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho sản phẩm Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các loại dược liệu khác ở cả thị trường trong nước và quốc tế.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hoà kết luận Hội nghị
 
Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hoà biểu dương các đơn vị, địa phương đã nỗ lực để công tác đón, tiếp Thủ tướng Chính phủ và tổ chức Hội nghị Sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác cùng một số hoạt động bên lề được thành công tốt đẹp. Hội nghị đã được Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành và báo chí đánh giá cao.
 
Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ngành trong công tác phân công một số công việc chưa phù hợp; thiếu sự đôn đốc đơn vị tổ chức sự kiện trong các hoạt động…Yêu cầu các đơn vị, địa phương nghiêm túc rút kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện sau được thành công hơn. Đề nghị các đơn vị thống kê lại danh sách đề nghị khen thưởng để kịp thời động viên những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp, góp phần vào thành công chuỗi sự kiện Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác được tổ chức vừa qua./.

         Tin, ảnh: Dương Nương

  • Diện tích tỉnh Kon Tum

    9.690,5 km2
  • Dân số tỉnh Kon Tum (2022)

    579.914 người
  • GRDP tỉnh Kon Tum (2022)

    30.848,84 tỷ VNĐ
Trình chiếu hình ảnh cờ Tổ quốc Việt Nam
Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?