Thứ 7, Ngày 24/05/2025 -

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai một số công việc vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngày đăng: 20/12/2019  09:40
Mặc định Cỡ chữ
Thực hiện Công văn số 11365/VPCP-KSTT ngày 13 tháng 12 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai một số công việc vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia. Để đảm bảo quá trình vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia hiệu quả theo đúng cam kết đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký kết tại Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngày 20 tháng 12 năm 2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Văn bản số 3398/UBND-TTHCC về việc triển khai một số công việc vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 

Theo văn bản nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan có liên quan thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: (1) Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công trực tuyến đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; cung cấp các đầu mối hỗ trợ người dùng, đồng thời chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Viễn thông Kon Tum kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo việc thực hiện thuận lợi, thông suốt, hiệu quả; (2) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Viễn thông Kon Tum và cơ quan có liên quan giúp Ủy ban nhân dân tỉnh đảm bảo vận hành hiệu quả và thực hiện kết nối, tích hợp đối với Cổng dịch vụ công quốc gia; cụ thể:

 

Quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://csdl.dichvucong.gov.vn.https://pakn.dichvucong.gov.vn.

 

Hoàn thành việc đồng bộ giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính với Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với tất cả các thủ tục hành chính đã được rà soát, chuẩn hóa. Hoàn thành trước ngày 30 tháng 12 năm 2019.

 

Hoàn thành việc kết nối, đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính để theo dõi tình hình, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hoàn thành trước ngày 30 tháng 12 năm 2019.

 

Hoàn thành cập nhật các thủ tục hành chính triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 của các sở, ban ngành theo kết quả rà soát thủ tục hành chính đã triển khai trên địa bàn tỉnh lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Hoàn thành trước ngày 30 tháng 12 năm 2019.

 

Đẩy mạnh kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia để thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế… trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công.

 

Phối hợp với Văn phòng Chính phủ rà soát, đánh giá, đề xuất danh mục, lộ trình các dịch vụ công trực tuyến sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong năm 2020 đảm bảo đạt tối thiểu 20% trong tổng số dịch vụ công trực tuyến mà địa phương đang cung cấp.

 

Phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các bộ, cơ quan liên quan tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong Quý I năm 2020 đối với các thủ tục, dịch vụ sau: Đăng ký khai sinh; Cấp phiếu lý lịch tư pháp; Đăng ký doanh nghiệp; Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp mức độ 4, Cấp mới giấy phép lái xe.

 

(3) Các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Viễn thông Kon Tum và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện khai thác thông tin về thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Cổng Dịch vụ công của tỉnh theo quy định.

 

Thực hiện điều chỉnh đường liên kết đối với banner của Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử, Trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị (nếu có) để phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đặt banner của Cổng Dịch vụ công quốc gia trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo-nganh-diaphuong.html nhằm tăng cường truyền thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

Kết quả thực hiện triển khai vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia là một trong những căn cứ để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính và kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính của đơn vị, địa phương.

 

                                                                                     Văn Minh