Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Công ty Điện lực Kon Tum đầu tư lưới điện cho 1.178 hộ dân
Ngày đăng: 26/12/2019  10:40
Mặc định Cỡ chữ
Công ty Điện lực Kon Tum vừa tiến hành đầu tư lưới điện cho các cụm dân cư trên 30 hộ chưa có điện hoặc có điện một phần cho một số cụm dân cư thuộc 05 huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đăk Glei và thành phố Kon Tum với 1.178 hộ dân được hưởng lợi.

 

 

Dự án được đầu tư với 3.018 mét đường dây trung thế, 15.378 mét đường dây hạ thế, 06 trạm biến áp có tổng dung lượng 525 kVA. Tổng mức đầu tư 11,634 tỷ đồng.

 

Dự án được triển khai tại các phường: Quang Trung, Thắng Lợi; Trường Chinh, Lê Lợi, Ngô Mây và  các xã: Đăk Blà, Vinh Quang, Ia Chim, Đăk Năng, Đoàn Kết, Hòa Bình (thành phố Kon Tum); thị trấn Đăk Hà và các xã: Hà Mòn, Đăk Mar, Đăk Hring, Đăk Psi (huyện Đăk Hà); thị trấn Đăk Tô và các xã: Pô Kô, Văn Lem, Đăk Trăm (huyện Đăk Tô); xã Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông); Thị trấn Plei Kần, xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi); Thị trấn Đăk Glei và các xã: Đăk Pét, Đăk Kroong, Mường Hoong (huyện Đăk Glei).

 

Công ty Điện lực Kon Tum đã và đang phối hợp với tỉnh triển khai đầu tư lưới điện tại một số nơi chưa kéo được điện lưới quốc gia, đặc biệt là các điểm dân cư mới của huyện Ia H’Drai; Triển khai thực hiện Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2014-2020, trong đó, đầu tư nâng cấp, cải tạo và mở rộng hệ thống lưới điện quốc gia đến các thôn, làng thuộc các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh) bảo đảm đến năm 2020 đạt 100% các thôn có điện lưới quốc gia.

 

Nhìn chung, hệ thống điện lưới đáp ứng được nhu cầu đời sống vật chất, nâng cao văn hóa, tinh thần của Nhân dân, góp phần ổn định, củng cố quốc phòng, an ninh…

 

Tin, ảnh: Dương Nương