Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Xã Vinh Quang đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày đăng: 21/02/2020  10:04
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 20/2, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã Vinh Quang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đông đảo bà con Nhân dân xã Vinh Quang.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân

xã Vinh Quang

 

Qua gần 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Vinh Quang đã huy động được gần 56 tỷ đồng để triển khai các nội dung xây dựng nông thôn mới. Xã đã triển khai thi công 35 tuyến đường; đầu tư hệ thống thủy lợi đảm bảo nguồn nước tưới tiêu; xây dựng cơ sở vật chất và trang bị thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn xã cơ bản đạt chuẩn Quốc gia; hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học mức độ 3; phổ cập THCS mức độ 2. Xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã, toàn xã có 8.844 người tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,04%.

 

Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đến nay, 6/6 thôn làng của xã đều đạt chuẩn văn hóa; 76,5% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa; không còn nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn theo quy định đạt trên 98%; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 38,2 triệu đồng...

 

Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy và đồng chí Nguyễn Tấn Liêm – Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh cho cán bộ và Nhân dân xã Vinh Quang; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vinh Quang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum tặng giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

 

Tin, ảnh: Dương Nương