Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Xử lý nghiêm nếu không chấp hành các biện pháp hạn chế tụ tập đông người đến hết ngày 15/4
Ngày đăng: 31/03/2020  18:00
Mặc định Cỡ chữ
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thành lập ngay các Tổ kiểm tra việc thực hiện và chấp hành các biện pháp hạn chế tụ tập đông người đến hết ngày 15/4/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh; có hình thức xử lý nghiêm khắc (kể cả xử lý hành chính, hình sự) theo quy định các trường hợp vi phạm” – Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn 1011/UBND-KGVX ngày 31/3.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 04/CĐ-CTUBND ngày 27 tháng 3 năm 2020 về áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Qua theo dõi việc tổ chức thực hiện ở các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thành lập ngay các Tổ kiểm tra việc thực hiện và chấp hành các biện pháp hạn chế tụ tập đông người đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh; có hình thức xử lý nghiêm khắc (kể cả xử lý hành chính, hình sự) theo quy định các trường hợp vi phạm.

 

Vận động người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp hạn chế tụ tập đông không ra khỏi địa bàn trừ những trường hợp thật sự cần thiết; người dân ở huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó để góp phần tích cực trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

 

Công an tỉnh chỉ đạo công an huyện, công an xã cử lực lượng tham gia Tổ công tác của huyện, xã để phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Trường hợp phát hiện ở cơ quan, đơn vị nào, địa bàn huyện nào, xã nào không chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh (hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền) xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương