Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 12/04/2020  13:52
Mặc định Cỡ chữ
Tại văn bản 1199/UBND-KGVX ngày 11/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

 

Công văn nêu rõ:   

                                       

1. Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

 

- Tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần quyết liệt, mạnh mẽ theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công điện số 05/CĐ-CTUBND ngày 31 tháng 3 năm 2020 trước hết đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020.

 

- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chấn chỉnh, xử lý nghiêm, kịp thời theo đúng quy định hiện tượng người dân không chấp hành Chỉ thị, Công điện, tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn, tham gia giao thông đông đúc, ra ngoài không đeo khẩu trang…, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi cộng cộng… Chính quyền các cấp lưu ý triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phải đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, không để người dân hoang mang, đồng thời không để lơi lỏng, bảo đảm hoạt động sản xuất an toàn, lưu thông hàng hóa thuận lợi.

 

2. Sở Y tế

 

- Khẩn trương phát hiện các ca nhiễm, ổ dịch trong cộng đồng và cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để, dứt khoát. Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ việc khai báo y tế.

 

- Tăng cường năng lực xét nghiệm bảo đảm phù hợp với thực tiễn; chỉ đạo các cơ sở y tế có quy trình chặt chẽ về đón tiếp, khám bệnh, điều trị đối với người đến khám bệnh nhằm ngăn ngừa việc lây nhiễm bệnh.

 

- Chú trọng việc phòng ngừa lây nhiễm, bảo đảm an toàn cho lực lượng làm việc tại các cơ sở cách ly và trong các cơ sở y tế.

 

- Tập trung huấn luyện chuyên môn, việc sử dụng máy thở, phác đồ điều trị tốt nhất… cho các tuyến; chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị, thuốc men cho trường hợp dịch bệnh xảy ra trên diện rộng.

 

- Chủ trì xây dựng kế hoạch đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc phân luồng cách ly, khử khuẩn trong trường hợp tại nơi làm việc, ký túc xá có người lao động được xác định mắc Covid-19 và triển khai thực hiện Hướng dẫn theo Văn bản số 2002/CV-BCĐ ngày 10 tháng 4 năm 2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia; tiếp tục thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động. Đối với người lao động sau khi đi công tác về từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nếu đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ cá nhân, các quy định phòng chống dịch trong quá trình đi công tác thì được tiếp tục làm việc và phải thực hiện đúng các quy định tại hướng dẫn ban hành kèm theo Công văn số 1133/BYT-MT ngày 09 tháng 3 năm 2020 của Bộ Y tế.

 

3. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, hạn chế tối đa người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, trừ các trường hợp đặc biệt.

 

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương tiếp tục chuẩn bị sẵn cơ sở cách ly, bảo đảm chủ động, sẵn sàng tiếp nhận thực hiện cách ly tập trung số lượng lớn.

 

5. Sở Khoa học và Công nghệ

 

- Chủ trì, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học cơ bản, chuyên sâu, ứng dụng để chế tạo, sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết cho phòng, chống dịch.

 

- Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh; phát triển và ứng dụng mạnh các tiện ích phục vụ đời sống người dân và phòng, chống dịch.

 

6. Sở Ngoại vụ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thực hiện tốt việc hợp tác, hỗ trợ Lào, Campuchia trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

7. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông, công khai minh bạch về các biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân yên tâm, tin tưởng. Cần tập trung truyền thông về các nhân viên y tế, lực lượng quân đội (trong đó có biên phòng), công an, những tấm lòng nhân ái, những tấm gương người tốt, việc tốt; xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật.

 

Cổng TTĐT tỉnh Kon Tum