Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tiếp tục giám sát y tế sau khi hoàn thành cách ly
Ngày đăng: 12/04/2020  14:25
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 11/4, UBND tỉnh ban hành văn bản 1198/UBND-KGVX chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 các cấp tiếp tục triển khai giám sát y tế đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly.

 

Cụ thể, đối với những trường hợp hết thời hạn cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung mà chưa được lấy mẫu hoặc đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả thì giải thích, vận động công dân và vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly y tế cho đến khi có kết quả xét nghiệm; đồng thời chỉ quyết định kết thúc cách ly y tế cho những trường hợp hết thời hạn cách ly y tế có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

 

Khi phát hiện những trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại cơ sở cách ly, lập tức đưa trường hợp bị nhiễm vào cơ sở điều trị gần nhất để điều trị theo quy định. Các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh tại cơ sở cách ly tiếp tục cách ly 14 ngày kể từ ngày phát hiện ca bệnh.

 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo tổ chức việc rà soát, lập danh sách và giao nhiệm vụ cho Trạm y tế thực hiện quản lý sức khỏe và giám sát về y tế 14 ngày (kể từ ngày kết thúc cách ly y tế) đối với tất cả các trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung và tất cả trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú.

 

Dương Nương