Thứ sáu, Ngày 27/06/2025 -
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai trương |
Sau khi có Quyết định phê duyệt Đề án Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông hiện đại của UBND tỉnh, thành phố Kon Tum đã phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị về trang thiết bị, cơ sở vật chất và nhân sự để Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả điện tử thành phố đi vào hoạt động. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố Kon Tum được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; do Chánh Văn phòng HĐND - UBND thành phố làm Trưởng bộ phận.
“Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, sau khi đi vào hoạt động, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố Kon Tum sẽ là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả với 288 thủ tục hành chính thuộc 52 lĩnh vực của 12 ngành chức năng thành phố, trong đó, nhiều thủ tục được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông.
Việc triển khai và đưa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Kon Tum đi vào hoạt động là giải pháp quan trọng, hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước, tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm thủ tục được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định, giảm chi phí thực hiện TTHC, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố./.
Lê Hằng
Tin tức liên quan