Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Tập huấn sử dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính
Ngày đăng: 25/09/2020  13:42
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 25/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Viễn thông Kon Tum tổ chức tập huấn sử dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính.

 

Tham dự có lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận chuyên môn thuộc Viễn thông Kon Tum, Vietcombank Kon Tum và kế toán các sở, ban ngành thuộc tỉnh và các cơ quan ngành dọc đóng chân trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Tại lớp tập huấn, Viễn Thông Kon Tum hướng dẫn việc phát hành biên lai điện tử; quản lý sử dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính; việc phối hợp với đơn vị thực hiện thu hộ phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (Vietcombank Kon Tum) trong việc thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính tập trung và không sử dụng tiền mặt.

 

Trên cơ sở phối hợp với các đơn vị, địa phương, đến nay Viễn thông Kon Tum và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai sử dụng Biên lai điện tử tại 165 đơn vị, địa phương (trong đó, có 14 sở, ban ngành cấp tỉnh; 10 huyện, thành phố và 56/102 xã, phường, thị trấn).

 

Đối với việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và thu hộ phí, lệ phí thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trên cơ sở phối hợp với các sở, ban ngành, Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Kon Tum đã mở các tài khoản chuyên thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan có thủ tục hành chính đang được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng thời, Vietcombank Kon Tum sẽ thực hiện bố trí cán bộ thu hộ phí, lệ phí và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng QR Code hoặc máy POS để thanh toán phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 

Việc sử dụng biên lai điện tử nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp và minh bạch trong quá trình thu phí và lệ phí giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và tại các sở, ban, ngành./.

 

Vũ Huệ