Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Hạn chế các hoạt động tôn giáo tập trung đông người
Ngày đăng: 11/12/2020  20:21
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 11/12/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4581/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn.

 

Trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, bình tĩnh, chủ động ứng phó trong mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhưng không gây hoang mang, mất ổn định. Rà soát các cuộc họp, hội nghị, sự kiện tập trung đông người, nếu không thật sự cần thiết thì xem xét, cân nhắc tạm dừng; trường hợp thật sự cần thiết thì tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định (đo thân nhiệt, sát khuẩn, sắp xếp vị trí ngồi giãn cách theo quy định, đeo khẩu trang...).

 

Tăng cường mạnh mẽ công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc và thường xuyên việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng theo hướng dẫn của ngành Y tế.

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan: Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 phát sinh trên địa bàn, phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị người nhiễm bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố: Chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất để chủ động tiếp nhận các trường hợp cách ly; đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm soát tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế, không để xảy ra tình trạng trốn cách ly và lây nhiễm chéo COVID-19.

 

Công an tỉnh và Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước, khi cần thiết cần tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời tổ chức các chốt và tăng cường kiểm soát chặt chẽ người đến/ở/về từ vùng dịch để thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, cách ly y tế... theo đúng quy định.

 

Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép theo thẩm quyền.

 

Giao Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ đề nghị các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, nhất là trong dịp Lễ Giáng sinh 2020; đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường theo dõi, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm./.

 

Cổng TTĐT tỉnh