Thứ 3, Ngày 16/04/2024 -

Ngăn chặn tình trạng dịch bệnh trên gia súc xâm nhập từ bên ngoài biên giới vào địa phương
Ngày đăng: 25/12/2020  20:52
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4765/UBND-NTNN chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan ngăn chặn tình trạng dịch bệnh trên gia súc xâm nhập từ bên ngoài biên giới vào địa phương.

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh động vật lây lan trên địa bàn tỉnh, UBND yêu cầu các đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện các nội dung:

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp các cơ quan liên quan và UBND các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei tổ chức ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, các sản phẩm động vật qua biên giới.

 

Yêu cầu UBND huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân trên địa bàn đặc biệt là các địa bàn giáp biên giới triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh động vật, chăn nuôi an toàn sinh học; có biện pháp kiểm soát, kịp thời tổ chức ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ các vùng lân cận vào địa bàn.

 

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT lập các Đoàn công tác, phối hợp UBND huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra tình trạng dịch bệnh động vật theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; đề xuất UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các giải pháp ngăn chặn triệt để, hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan vào địa phương. Phối hợp Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) trong việc vận chuyển, mua bán, kinh doanh động vật và các sản phẩm động vật, đặc biệt là động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh./.

 

Cổng TTĐT tỉnh