Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tổ chức buổi lễ “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021
Ngày đăng: 22/01/2021  10:27
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 22/01/2021, UBND tỉnh có Công văn số 271/UBND-NNTN về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng ngay từ đầu năm 2021.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Tết trồng cây năm 2021 trên địa bàn tỉnh, trong đó gắn với chỉ tiêu Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2021, xác định rõ và cụ thể địa điểm trồng cây, trồng rừng; đồng thời có biện pháp bàn giao cho đơn vị quản lý sau khi thực hiện xong việc trồng cây để tiếp tục chăm sóc nhằm phát huy hiệu quả của việc trồng cây. Tổ chức làm việc với UBND huyện Sa Thầy để chuẩn bị cho việc tổ chức buổi lễ phát động Tết trồng cây năm 2021 tại huyện Sa Thầy (Thời gian: 01 buổi, ngày 05/6/2021 - Ngày môi trường thế giới) theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức buỗi lễ phát động Tết trồng cây năm 2021 và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (05/6) cấp tỉnh.

 

UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tổ chức phát động Tết trồng cây trên địa bàn quản lý; lựa chọn những khu vực như: Đất trống trong các cơ quan, khu công nghiệp, đơn vị, trường học, bệnh viện, ven đường, dọc bờ sông,... để trồng cây tạo bóng mát.

 

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cân đối nguồn chi phí quản lý của đơn vị, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí để mua cây giống phục vụ cho Tết trồng cây năm 2021.

 

Các đơn vị tham gia Tết trồng cây tổ chức rà soát, lựa chọn địa điểm trồng cây, số lượng cây, loài cây (Trắc, Hương, Sưa, Thông, Sao, Dầu, Bằng lăng, Long não và một số loài cây bóng mát khác; lưu ý, không chọn các loài cây xanh hạn chế trồng và cấm trồng trong đô thị đã được ban hành tại Quyết định số 1310/QĐ-UBND ngày 28/11/2018 của UBND tỉnh và các văn bản hiện hành có liên quan)./.

 

Cổng TTĐT tỉnh