Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Giải quyết vụ việc vận chuyển sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật
Ngày đăng: 03/02/2021  10:37
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 03/02/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 424/UBND-NNTN về việc giải quyết vụ việc vận chuyển sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

 

Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, Trạm Cảnh sát giao thông Ngọc Hồi trong thời gian chờ giải quyết vụ việc trên, cử cán bộ phối hợp với UBND huyện Đăk Glei, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trạm Kiểm dịch động vật Măng Khênh và các đơn vị có liên quan tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính và toàn bộ lô hàng hóa vi phạm nêu trên để đảm bảo không bị tẩu tán tang vật vi phạm, gây ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ việc theo quy định.

 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum phối hợp với Cục Quản lý Thị trường tỉnh Hà Tĩnh nắm thông tin và làm rõ vụ việc theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 414/QĐ-UBND ngày 29/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đăk Glei, Chi cục Chăn nuôi và Thú y và đơn vị có liên quan tiến hành lập các thủ tục tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm, chứng chỉ hành nghề... đối với vụ việc vi phạm nêu trên và xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định.

 

UBND huyện Đăk Glei chỉ đạo UBND xã Đăk Man và các đơn vị liên quan phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm, chứng chỉ hành nghề có liên quan đối với vụ vi phạm nêu trên và xử lý theo đúng quy định.

 

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp các cơ quan đơn vị có liên quan xử lý vụ việc vi phạm nêu trên đảm bảo theo đúng quy định; thực hiện việc khử trùng tiêu độc toàn bộ khu vực Trạm kiểm dịch động vật Măng Khênh, khuôn viên UBND xã Đăk Man và các khu vực có liên quan nhằm tiêu diệt mầm bệnh do vụ vi phạm hành chính có thể gây ra. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại các Trạm Kiểm dịch động vật để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vận chuyển động vật, sản phẩm động vật để kịp thời ngăn chặn các nguồn dịch bệnh lây lan vào tỉnh, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021./.

 

Cổng TTĐT tỉnh