Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và ngày 01/5
Ngày đăng: 23/04/2021  21:16
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 23/4/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1287/UBND-HTKT về việc đảm bảo trật tự ATGT và phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và ngày 01/5 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để nâng cao ý thức của người dân, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của người dân.

 

Tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông như: không lái xe khi đã uống rượu bia, sử dụng chất ma túy; không lái xe vượt quá tốc độ quy định; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đắm đò.

 

Đề nghị Công an tỉnh tăng cường lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và hướng dẫn giao thông trong tất cả các ngày trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và ngày 01/5/2021 trên địa bàn tỉnh, nhất là các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông. Tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa; chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ…; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch COVID-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Chỉ đạo Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông thường xuyên tuần lưu trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực phức tạp để kịp thời điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa và cứu nạn kịp thời khi có tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian nhanh nhất.

 

Giao Sở Giao thông vận tải bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đầu mối giao thông lớn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ.

 

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe tuân thủ tuyệt đối quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời thực hiện nghiêm quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; bố trí đủ lái xe, không để xảy ra vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; thực hiện theo dõi hoạt động của lái xe, phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình; hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; kịp thời khắc phục sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời khắc phục các công trình bị hư hỏng, mái ta luy sạt lở do mưa, lũ gây ra; kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị phản quang tại vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng thực hiện nghiêm quy định và phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại công trường, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố...

 

Giao Sở Y tế là đầu mối trong việc triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19; có phương án tổ chức cấp cứu kịp thời đối với các nạn nhân bị tai nạn giao thông; tập trung cán bộ y tế, trang thiết bị chuyên môn để cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông trong điều kiện tốt nhất; chỉ đạo các Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế cấp huyện chủ động có kế hoạch ứng cứu kịp thời khi có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

 

           Cổng TTĐT tỉnh