Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng tiến độ
Ngày đăng: 06/05/2021  20:54
Mặc định Cỡ chữ
Đây là đề nghị của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại văn bản 338-CV/BTGTU ngày 05/5/2021 đối với các địa phương và các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh để Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công, đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng thời tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri hướng về ngày bầu cử.

 

Bà con thôn Đăk Mế, xã Pờ Y, huyện biên giới Ngọc Hồi nghiên cứu

danh sách đại biểu ứng cử được niêm yết tại nhà Rông của thôn

 

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục bám sát Hướng dẫn số 03-HD/BTGTU, ngày 05-02-2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Kế hoạch số 722/KH-UBND ngày 02-3-2021 của UBND tỉnh để triển khai thực hiện công tác thông tin tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm theo đúng tiến độ.

 

Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy đôn đốc các cơ quan liên quan của địa phương tăng cường triển khai công tác tuyên truyền trực quan trên các cụm panô, áp phíc, băng rôn, khẩu hiệu tại trục đường chính, khu vực trung tâm của huyện, xã, phường, thị trấn (hoàn thành trước ngày 10/5/2021).

 

 Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các tổ bầu cử thực hiện nghiêm việc đặt Bảng niêm yết công khai danh sách những người ứng cử. Trong đó lưu ý Bảng niêm yết phải bảo đảm thẩm mĩ, trang trọng và ở vị trí dễ quan sát, dễ đọc, thuận tiện cho công tác bảo vệ; đồng thời tổ chức bảo quản tốt các danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri, tránh bị ảnh hưởng của thời tiết, tránh bị viết vẽ thêm hoặc bị gạch xóa lên danh sách, hình ảnh.

 

Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn và băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền trước trụ sở làm việc; treo cờ Tổ quốc, cờ phướn, câu khẩu hiệu tại các địa điểm tổ chức bầu cử và trên các cổng chào tổ dân phố, khu dân cư; treo cờ Tổ quốc trước các hộ gia đình; tăng cường tuyên truyền lưu động và trên hệ thống loa truyền thanh của xã, phường, thị trấn...

 

Lưu ý, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền tại cơ sở, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; kết hợp tuyên truyền bằng các thứ tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Tăng cường thời lượng tuyên truyền lưu động, hệ thống loa truyền thanh cơ sở, loa lưu động để tạo không khí vui tươi phấn khởi và sự đồng thuận trong nhân dân. Thời gian thực hiện: Từ ngày 14 - 25/5/2021.

 

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và trên Cụm thông tin cơ sở Pờ Y (huyện Ngọc Hồi) tiến hành đặt khẩu hình, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Thời gian thực hiện đến hết ngày 12/6/2021.

 

Báo Kon Tum; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chuyên trang, chuyên mục, phát trailer tuyên truyền về bầu cử. Tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử và không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri hướng về ngày bầu cử; chú trọng phản ánh công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử tại các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, các địa bàn tổ chức bầu cử sớm hơn so với quy định và đặc biệt là các khu cách ly y tế tập trung về phòng chống dịch Covid-19. Chủ động có các tin, bài đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc nhằm phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước.

 

Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thực hiện treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn và băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền trước trụ sở làm việc. Nội dung câu khẩu hiệu: Nhiệt liệt chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 14- 25/5/2021.

 

Dương Nương