Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Triển khai Đề án “Tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020”
Ngày đăng: 18/06/2021  16:28
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 18/6/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2037/UBND-NC yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai Đề án “Tổng thể đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020” trên địa bàn tỉnh.

 

Cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân đến cán bộ, công chức, người lao động và công dân trên địa bàn biết, thực hiện; tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong việc thực hiện phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư trong thời gian tới.

 

Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong quá trình triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân nhằm bảo đảm sự đồng bộ và kết nối trong việc xây dựng Chính phủ điện tử; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với lực lượng Công an tiếp tục triển khai, chuẩn hóa thông tin của công dân đảm bảo đầy đủ, chính xác.

 

Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 đang cung cấp để đề xuất phương án nâng cấp dịch vụ công lên mức độ 3, 4 phù hợp với điều kiện và khả năng đáp ứng trong thực tiễn (theo Kế hoạch số 1449/KH-UBND ngày 07/5/2021 của UBND tỉnh).

 

Chuẩn bị các điều kiện, các tiêu chuẩn ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo kết nối liên thông giữa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin của tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực công nghệ thông tin, trang bị kỹ năng số cho cán bộ, nhân viên nhằm thích ứng với môi trường mạng và vận hành, phát triển các hệ thống để phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Thúc đẩy quản trị điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường hiệu quả, chất lượng, phạm vi hoạt động góp phần cải cách các thủ tục hành chính.

 

Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn trong việc thực hiện phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân thuộc phạm vi, trách nhiệm quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các giao dịch dân sự, hợp đồng kinh tế. Đồng thời, khẩn trương triển khai các phần mềm, ứng dụng để tích hợp vào chíp điện tử gắn trên thẻ Căn cước công dân, góp phần thực hiện hiệu quả công tác quản lý của ngành, lĩnh vực được phân công.

 

Nguyễn Hiệp