Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Triển khai thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Ngày đăng: 12/08/2021  09:15
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 11/8/2021, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2804/UBND-KTTH triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 278-TB/TU ngày 06/8/2021.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tập trung cách ly, điều trị khỏi các bệnh nhân COVID-19; thường xuyên rà soát, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất tại các cơ sở cách ly, quản lý chặt các trường hợp đang cách ly tập trung, nhất là các trường hợp F1, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly và bỏ trốn khỏi khu cách ly.

 

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp lái xe có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là hành vi sử dụng phương tiện được ưu tiên để vận chuyển người từ tỉnh khác vào địa bàn tỉnh.

 

Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố triển khai các giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để ngăn chặn các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhất là bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò và bệnh khảm lá trên cây sắn, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người dân...

 

Phan Phượng