Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Tăng cường kiểm tra, xử lý đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định khi đi vào và đi qua tỉnh
Ngày đăng: 06/10/2021  09:57
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 06/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3587/UBND-HTKT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định khi đi vào và đi qua tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thành phố phối hợp với UBND các huyện, thành phố, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa có quy định lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng không duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình theo quy định ngay trên hành trình di chuyển (nếu phát hiện) hoặc tại các chốt kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 trên cơ sở thông tin phối hợp của lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải tại nhóm Zalo “Kiểm soát luồng xanh. Kon Tum”; đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý tất cả các phương tiện vận tải hàng hóa thuộc đối tượng không có quy định lắp thiết bị giám sát hành trình mà vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

 

Giao UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra tại các điểm giao nhận hàng hóa đã thống nhất, bố trí thuộc địa bàn quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nâng cao vai trò của Tổ công tác cộng đồng, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải để kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm của các phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua, đi vào địa bàn quản lý.

 

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận tải được cấp Giấy nhận diện có mã QRCode (bao gồm cả phương tiện có quy định lắp thiết bị giám sát hành trình và phương tiện không quy định lắp thiết bị giám sát hành trình) vào tỉnh, đi qua tỉnh; kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng Cảnh sát Giao thông và Công an các huyện, thành phố để phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm./.

 

Lê Hằng - Minh Chấn