Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý thông tin trên Internet, mạng xã hội
Ngày đăng: 26/10/2021  22:10
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 26/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3855/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý thông tin trên Internet, mạng xã hội.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

 

Các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh mạng, an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên môi trường mạng. Trong đó, tập trung tuyên truyền, quán triệt để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh phản bác, vô hiệu hóa thông tin, luận điệu sai trái, độc hại, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động: tuyệt đối không tham gia bình luận, chia sẻ những thông tin xấu, độc hoặc đưa thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội.

 

Theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý báo chí, thông tin trên Internet, mạng xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh mạng, kịp thời phát hiện và chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn các thông tin sai sự thật, xấu, độc trên mạng xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về thông tin, truyền thông; nhất là thông tin trên mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên không gian mạng. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm trong quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Trong trường hợp không xác định được danh tính, nhân thân của đối tượng vi phạm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, thống nhất biện pháp xử lý và báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông để có biện pháp ngăn chặn, xử lý phù hợp. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; thực hiện rà soát, hiệu chỉnh và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong hoạt động trang thông tin điện tử.

 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!

 

Tuấn Tài – Ngọc Kiên