Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp cấp bách đáp ứng với diễn biến của dịch COVID-19
Ngày đăng: 29/10/2021  08:18
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 28/10/2021, Văn phòng Tỉnh ủy có Công văn số 1819-CV/VPTU chuyển đạt ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 

Theo đó, để tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp cấp bách đáp ứng với diễn biến của dịch COVID-19 hiện nay, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là Điện số 02-Đ/TU ngày 22/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nội dung:

 

Tăng cường kiểm soát, quản lý chặt các đối tượng thuộc diện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, các đối tượng có yếu tố dịch tễ liên quan; không để các trường hợp này tiếp xúc với cộng đồng trong thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe, khi bị dương tính với SARS-CoV-2 hoặc tái dương tính thì làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Rà soát, chấn chỉnh, có biện pháp phù hợp để tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, chen lấn trong thời gian chờ tiêm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phân công thành viên thường xuyên kiểm tra trực tiếp việc thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các cơ sở cách ly tập trung, chốt phòng, chống dịch, các đối tượng cách ly tại nhà, điểm tiêm vắc xin... Trên cơ sở đó, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

 

Định kỳ hằng tuần, các địa phương, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn để Thường trực Tỉnh ủy để theo dõi, chỉ đạo.

 

Cổng TTĐT tỉnh