Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quán triệt triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng
Ngày đăng: 29/10/2021  22:33
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 29/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3904/UBND-KGVX về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 21/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quán triệt triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu:

 

Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thành phố: Theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức phổ biến, quán triệt và cụ thể hóa nội dung Chỉ thị số 08-CT/TU vào Chương trình, Kế hoạch công tác của đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện; đồng thời rà soát, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót được chỉ ra tại Chỉ thị nêu trên (nếu có). Tiếp tục đổi mới và phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan, địa phương, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra công tác quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gắn việc triển khai công tác dân vận chính quyền và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

 

Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến các nghị quyết, chỉ thị của Đảng theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc học tập, nghiên cứu nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải xác định việc học tập, nghiên cứu và vận dụng, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm vừa là quyền lợi của mình.

 

Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đảm bảo trọng tâm, trọng điểm, bám sát mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp được xác định trong nghị quyết, chỉ thị và phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương. Trong đó, xác định rõ nội dung, cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành, công tác kiểm tra, giám sát và sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện theo đúng quy định. Tiếp tục đầu tư, cơ sở vật chất phục vụ công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết của Đảng, nhất là đối với cấp cơ sở, như hệ thống phòng họp trực tuyến, loa truyền thanh không dây, biên soạn tài liệu phù hợp với đối tượng học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

 

Chi tiết văn bản xem, tại đây!

 

Tuấn Tài – Ngọc Kiên