Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Thực hiện chính sách chi trả tiền DVMTR trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 05/12/2021  07:10
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 03/12/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 4295/UBND-NNTN về việc thực hiện chính sách chi trả tiền DVMTR trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả tiền DVMTR trên địa bàn tỉnh; đồng thời, nâng cao chất lượng nội dung công tác tập huấn, hướng dẫn, tuyên truyền để các tổ chức, chủ rừng là cộng đồng dân cư, nhóm hộ, hộ gia đình hiểu, nắm bắt kịp thời các chính sách về chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng.

 

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan rà soát lại công tác giao đất, giao rừng hiện đang gặp nhiều vướng mắc tại các địa phương, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo theo thẩm quyền, đặc biệt là công tác quản lý bảo vệ rừng gắn với việc chi trả tiền DVMTR.

 

Chỉ đạo các đơn vị chủ rừng là tổ chức khẩn trương chi trả dứt điểm tiền DVMTR cho các nhóm hộ, cộng đồng dân cư và các tổ chức khác trên địa bàn tỉnh.

 

Kiểm tra, rà soát và đánh giá tình hình thực hiện Quyết định số 501/QĐ-UBND ngày 22/5/2018 của UBND tỉnh; trên cơ sở đó, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 501/QĐ-UBND ngày 22/5/2018 của UBND tỉnh nhằm chỉ đạo các chủ rừng tăng diện tích rừng khoán cho người dân trong giai đoạn 2021-2025, tạo điều kiện để người dân sống gần rừng có nguồn thu nhập ổn định lâu dài, giảm nghèo nhanh và bền vững.

 

Giao UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR theo đúng quy định tại Nghị định số 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ và tăng cường giám sát việc chi trả tiền DVMTR của các chủ rừng là tổ chức nhà nước, UBND các xã, thị trấn cho các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nhận khoán bảo vệ rừng đảm bảo người dân được nhận tiền đầy đủ, kịp thời.

 

Đẩy nhanh việc kiểm tra, rà soát, xây dựng kế hoạch giao rừng cho cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân quản lý, bảo vệ trong thời gian tới (2022-2023) theo Quyết định số 1047/QĐ-UBND ngày 10/11/2021 của UBND tỉnh.

 

Lê Hằng – Văn Hạ