Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo về tiêm vắc xin và công tác phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 05/01/2022  09:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 03/01/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ký Công văn số 01/UBND-KGVX về việc tiêm vắc xin và công tác phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19 tại một số địa phương có xu hướng quá tải; công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 vẫn còn tồn tại bất cập, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 

Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19:

 

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố khẩn trương hơn nữa trong việc triển khai tiêm mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 12 tuổi trở lên và tiếp tục rà soát, tiêm vét cho số công dân còn sót chưa được tiêm đảm bảo hoàn thành việc tiêm chủng đủ mũi theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

 

Về tăng cường phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19:

 

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp khẩn trương tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho các Trạm y tế lưu động; Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 nhằm hoạt động có hiệu quả, hạn chế lúng túng trong việc tổ chức điều trị tại nhà, tại cơ sở, cấp phát thuốc, theo dõi sức khỏe… tránh tình trạng dồn bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên gây quá tải.

 

Rà soát, chủ động tăng cường năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến; có kế hoạch rõ ràng với các kịch bản cụ thể, không để bị động. Tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe.

 

UBND huyện Ngọc Hồi khẩn trương báo cáo phương án về thành lập Đơn vị điều trị người mắc COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng thuộc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi, hoàn thành trước ngày 05/01/2022; trình Sở Y tế để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo, Phân  hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Trường Cao đẳng Cộng đồng, Ủy ban nhân  dân  các  huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh yêu cầu các em học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch 5K; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng.

 

Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, đeo không đúng quy định và các vi phạm về phòng, chống dịch có liên quan theo quy định.

 

Tuấn Tài – Phan Phượng