Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em
Ngày đăng: 06/01/2022  10:16
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 05/01/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 45/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 225/UBND-KGVX ngày 21/01/2020 Kế hoạch số 2362/KH-UBND ngày 02/07/2020; tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường...; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi bao che, chậm trễ hoặc không xử lý các vụ hành hạ, xâm hại trẻ em.

 

Giao Sở Lao động - TBXH chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của gia đình, người dân trong cộng đồng và trẻ em về chính sách, pháp luật về quyền của trẻ em. Có hình thức truyền thông, hướng dẫn phù hợp nhằm đề cao trách nhiệm của cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và các thành viên gia đình trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự và bí mật đời sống riêng tư của trẻ em; nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền trong công tác bảo vệ trẻ em.

 

Tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về trẻ em; thực hiện tốt công tác chăm sóc các đối tượng là trẻ em bị xâm hại, kết nối dịch vụ để tạo điều kiện cho trẻ em ổn định tâm lý, hòa nhập với cộng đồng được tốt hơn. Theo dõi và kịp thời báo cáo UBND tỉnh các vụ xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh để theo dõi, chỉ đạo xử lý (nếu có).

 

Tuấn Tài