Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Đêm thơ - nhạc "Hãy sống và hy vọng"
Ngày đăng: 16/02/2022  07:21
Mặc định Cỡ chữ
Tối 15/2 (tức rằm tháng riêng), Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh (VHNT) tổ chức Đêm thơ - nhạc với chủ đề "Hãy sống và hy vọng" chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 20 năm 2022.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và hội viên Hội VHNT tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tác giả có tác phẩm

tham gia Đêm thơ - nhạc

 

Với cách thức tổ chức mới, sáng tạo, Đêm thơ - nhạc đã mang đến cho các đại biểu và hội viên tiết mục diễn ngâm thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 9 tác phẩm thơ của các hội viên Hội VHNT tỉnh: Nhớ Tết xưa, Du lịch Măng Đen, Còn lại chút mùa đông, Xuân về trên quê hương, Nghe tiếng xuân về, Nữ y giữa thời bình, Cho những ngày xa, Xuân nhớ, Đi tìm câu hát lăm tơi; cùng 4 ca khác: Kon Tum mùa xuân về, Kon Tum vào xuân, Một chút Kon Tum, Tết Nguyên đán.

 

Được sự ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng

Kỷ niệm chương cho hội viên Vũ Cao Khương

 

Lãnh đạo Hội VHNT trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

 

Nhân dịp này, Liên hiệp Các Hội VHNT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam” cho 01 hội viên; Chủ tịch Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân  có thành tích xuất sắc năm 2021.

 

Các tiết mục biểu diễn tại Đêm thơ - nhạc

 

Hội VHNT tỉnh có 136 hội viên (hội viên người DTTS 15 người) thuộc 7 chuyên ngành; có 03 chi hội VHNT địa phương và 01 Câu lạc bộ sáng tác trẻ. Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng sự nỗ lực sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà, Hội VHNT đã triển khai nhiều hoạt động văn học nghệ thuật ở trong và ngoài tỉnh, đạt được kết quả khả quan.

 

Dương Nương