Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 tại nhà
Ngày đăng: 10/03/2022  13:37
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 09/3/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 652/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 tại nhà.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu: Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố hướng dẫn, triển khai các giải pháp tăng cường vận chuyển, xử lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo kịp thời và an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Hoàn thành trước ngày 15/3/2022.

 

Sở Y tế: Xây dựng phương án xử lý trong trường hợp chất thải phát sinh từ hoạt động cách ly, điều trị các trường hợp F0 tại nhà vượt quá công suất xử lý của 02 cụm xử lý chất thải y tế tập trung (Cụm xử lý tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum, Cụm xử lý tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi).

 

Hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan phân loại chất thải sinh hoạt phát sinh của người F0 đang được quản lý tại nhà, tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 922/BYT-MT ngày 27/02/2022 và các văn bản hướng dẫn của Bộ ngành có liên quan. Hoàn thành trước ngày 15/3/2022.

 

UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động xây dựng phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải phát sinh đối với các trường hợp F0 đang quản lý tại nhà trên địa bàn phù hợp với tình hình tại địa phương, theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 922/BYT-MT ngày 27/02/2022 và các văn bản hướng dẫn của Bộ ngành có liên quan. Hoàn thành trước ngày 20/3/2022.

 

Chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để nắm bắt tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 trên địa bàn và khoanh vùng để quản lý chặt chẽ chất thải phát sinh theo quy định.

 

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố theo thẩm quyền: Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định.

 

Sở Thông tin truyền thông, UBND các huyện, thành phố: Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân nắm bắt và thực hiện các hướng dẫn trong phân loại, thu gom, lưu giữ chất thải đối với các trường hợp mắc COVID-19 quản lý tại nhà.

 

Tuấn Tài – Phan Phượng