Thứ sáu, Ngày 03/05/2024 -

Hoạt động huy động vốn và hoạt động tín dụng tăng so với cuối năm 2021
Ngày đăng: 17/03/2022  14:03
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, đến nay tổng nguồn vốn huy động toàn địa bàn ước đạt 19.000 tỷ đồng tăng 1,7% so với cuối năm 2021, tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước (+1,35%). Tổng dư nợ tín dụng toàn địa bàn ước đạt 39.300 tỷ đồng, so với cuối năm 2021.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

chi nhánh tỉnh Kon Tum

 

 

Có được kết quả trên là nhờ các ngân hàng thương mại đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại để thu hút tiền nhàn rỗi trong dân cư, do đó nguồn vốn huy động trên địa bàn tăng trưởng ổn định ngay từ đầu năm, mức tăng trưởng bình khoảng 0,8%/tháng, đặc biệt là Agribank Kon Tum, Vietinbank Kon Tum, nhóm ngân hàng TMCP  và các Quỹ tín dụng Nhân dân có mức tăng trưởng huy động khá tốt.

 

Mặc dù hoạt động tín dụng trên địa bàn vẫn tác động tiêu cực của dịch bệnh, tuy nhiên các tổ chức tín dụng tiếp tục áp dụng linh hoạt các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn khách hàng đảm bảo cung ứng đầy đủ vốn để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, tích cực triển khai cho vay các chương trình tín dụng chính sách đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời cho người dân đầu tư sản xuất, kinh doanh, hạn chế  tiếp cận tín dụng đen, đảm bảo an sinh và trật tự xã hội góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

 

Chất lượng tín dụng  được tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, triển khai rà soát các khoản nợ quá hạn, nợ cơ cấu tiềm ẩn rủi ro, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, hạn chế phát sinh nợ xấu. Ước tính 31/3/2022, tổng nợ xấu khoảng 320 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,81% tổng dư nợ tín dụng so với thời điểm 31/12/2021 giảm 94 tỷ đồng.

 

Thời gian tới, NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung triển khai các biện pháp phối hợp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp chung tay chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19 gây ra; tích cực bám sát tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng, kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, ổn định và khôi phục sản xuất; Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội./.

 

                                                                                                 Lê Hằng