Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Ngày đăng: 29/03/2022  09:10
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 28/3/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 869/UBND-KTTH về việc triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 448-TB/TU ngày 22/3/2022, theo đó, UBND tỉnh đề nghị:

Các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao: Triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và thúc đẩy phát triển KT-XH bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19” theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 827/UBND-KGVX ngày 25/3/2022 và các văn bản liên quan. Trong đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố khẩn trương có phương án và chỉ đạo quyết liệt phát huy hiệu quả hoạt động của các Trạm y tế lưu động, Trạm y tế các xã, phường trong công tác khám, chữa bệnh, truyền thông, hướng dẫn cách ly, theo dõi, điều trị cho người mắc COVID-19 và người mắc các triệu chứng khác sau khi đã được chữa khỏi COVID-19.

 

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tham mưu UBND tỉnh xem xét xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư nếu để xảy ra chậm trễ trong giải ngân vốn đầu tư công.

 

Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương hoàn thành các thủ tục để cơ quan có thẩm quyền bàn giao các vị trí đất quốc phòng không còn nhu cầu sử dụng sử cho địa phương quản lý, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

UBND tỉnh giao sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị chủ rừng, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn; trong đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về kết quả xét xử các vụ án vi phạm Luật Lâm nghiệp để giáo dục, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

 

Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai công tác thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng đất, đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Kon Plông. Hoàn thành, tham mưu UBND tỉnh trước ngày 01/4/2022.

 

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin việc UBND huyện Kon Plông giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2020 và năm 2021. Hoàn thành, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 01/4/2022./.

 

Vũ Huệ - Trần Khoa