Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4/2022
Ngày đăng: 07/04/2022  14:51
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 07/4, tại Nhà văn hóa LĐLĐ tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2021. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh dự và phát biểu phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động

 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2021, công tác hiến máu tình nguyện luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn trực tiếp của Ban Chỉ đạo quốc gia; các hoạt động tuyên truyền vận động được triển khai đồng bộ, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; toàn tỉnh đã tổ chức được 40 đợt hiến máu tính nguyện, kết quả tiếp nhận 5.785 đơn vị máu, đạt 115,7% chỉ tiêu kế hoạch giao. Trong năm 2022, toàn tỉnh sẽ vận động hiến máu với chỉ tiêu 5.800 đơn vị máu.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu phát động

 

Phát biểu phát động tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nhiệt tình tham gia hiến máu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học sinh và quần chúng Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Trong thời gian tới, với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm nhiều hơn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện; có giải pháp phù hợp để tổ chức hiệu quả các cuộc hiến máu, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19; đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định để góp phần chăm lo sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Hy vọng rằng với sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng Nhân dân, phong trào hiến máu của tỉnh sẽ có những bước khởi sắc, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của mỗi người, đồng chí kêu gọi toàn dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu trong

Lễ phát động

 

Trong hai ngày 06-07/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2022" thu hút sự tham gia rộng rãi của hơn 350 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Thông qua chương trình, thu về được 351 đơn vị máu được người dân hiến tặng vào “Ngân hàng máu di động” để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

 

                                                                                                    Minh Huệ