Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam năm 2022
Ngày đăng: 12/04/2022  14:19
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 12/4/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1002/UBND-KGVX về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác truyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp nhằm chuyển tải chủ đề Ngày người khuyết tật Việt Nam năm 2022 “Hòa nhập và thích ứng, định hình tương lai" và các thông điệp vì người khuyết tật đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng xã hội đối với người khuyết tật.

 

Tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện hiệu quả công tác trợ giúp người khuyết tật và chính sách, pháp luật đối với người khuyết tật theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tạo điều kiện để người khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ, các chương trình hỗ trợ can thiệp phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh kế; tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, cải thiện chất lượng, điều kiện sống hòa nhập cộng đồng.

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban có liên quan; UBND cấp xã, các tổ chức Hội, đoàn thể tại địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách dành cho người khuyết tật theo quy định; kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người khuyết tật gặp khó khăn trong cuộc sống. Tập trung xử lý và cấp mới giấy xác nhận khuyết tật đối với những trường hợp người khuyết tật chưa được cấp giấy xác nhận khuyết tật; hướng dẫn người dân hiểu, xác định mức độ khuyết tật, các biện pháp phòng chống bạo lực, phân biệt đối xử đối với người khuyết tật, tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia các hoạt động văn hóa xã hội phù hợp.

 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam; kịp thời biểu dương gương người khuyết tật vượt qua số phận, vươn lên hòa nhập cộng đồng.  

 

Tuấn Tài