Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa thăm, kiểm tra các mô hình kinh tế trên địa bàn xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi
Ngày đăng: 20/04/2022  14:46
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 20/4, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn có chuyến thăm thực tế một số mô hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Ngọc Hồi.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra mô hình kinh tế của hộ các ông Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Duy Thanh Hải; mô hình trồng trọt của hộ ông Thao La người đồng bào dân tộc thiểu số Brâu tại thôn Đăk Mế, xã Pờ Y.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình kinh tế hộ của ông Nguyễn Văn Hà

 

Mô hình kinh tế của hộ anh Nguyễn Văn Hà tại thôn Iệc có tổng diện tích là 18ha trồng cà phê đã cho thu hoạch được 18.000 cây; trong đó có 12ha trồng xen 1.000 cây sầu riêng và 100 cây bơ 034 và khoảng 400 cây mít thái. Ngoài ra, anh Hà cho biết gia đình còn có 13 ha đất khác ở thôn Iệc trồng 5 ha cao su và 8 ha cà phê, tổng thu nhập 1 năm gia đình anh thu về khoảng 3,5 tỷ đồng.

 

Đoàn công tác đến thăm mô hình kinh tế hộ ông Nguyễn Duy Thanh Hải

 

Đến thăm mô hình trồng trọt của hộ Nguyễn Duy Thanh Hải ở thôn Kon Khôn, xã Pờ Y. Trao đổi với đoàn, anh cho biết gia đình có tổng diện tích 20ha rẫy trồng xen các loại trong đó 06 ha cà phê trồng xen cây sầu riêng; 13ha trồng bơ và 01ha trồng tiêu; mô hình được trồng hoàn toàn theo hướng hữu cơ. 

 

Đến thăm mô hình kinh tế hộ ông Thao La

 

Đói với mô hình kinh tế của hộ ông Thao La ở thôn Đăk Mế có tổng hơn 01 ha để trồng lúa, các loại cây ăn quả và chăn nuôi các loại cá, heo, bò, với thu nhập khoảng 100 triệu đồng một năm.

 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa đánh giá cao hiệu quả của các mô hình kinh tế trên địa bàn xã.

 

Đồng chí đề nghị, các các sở, ngành, đơn vị  liên  quan và huyện Ngọc Hồi tiếp tục quan tâm tới các hộ làm kinh tế giỏi trên địa bàn; tăng cường vận động người đồng bào dân tộc thiểu số học tập mô hình làm kinh tế của các hộ để vươn lên làm giàu cho gia đình, cho quê hương. Đồng thời, phổ biến mô hình, cách làm hay của các hộ cho bà con, tạo điều kiện cho bà con có công ăn việc làm.

 

Bên cạnh đó cần phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung; tập trung xây dựng mô hình HTX sản xuất theo chuỗi giá trị, khai thác các lợi thế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

 

Minh Huệ