Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Triển khai Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng: 17/05/2022  20:42
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 17/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 1477/UBND-NNTN về việc triển khai Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố cử đại diện lãnh đạo UBND huyện, thành phố và các phòng, ban liên quan, UBND cấp xã nơi tiếp xúc cử tri tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn theo Kế hoạch số 06/KH-TTHĐND ngày 13/5/2022 của HĐND tỉnh để giải quyết, trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp huyện, cấp xã.

 

Theo dõi, cập nhật, tổng hợp kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri đảm bảo đầy đủ, chính xác; làm tốt công tác phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông tin kịp thời đến cử tri về thẩm quyền giải quyết của chính quyền từng cấp và các kiến nghị đã được UBND tỉnh, các cấp, các ngành giải quyết hoặc các Bộ, ngành Trung ương đã có quy định, hướng dẫn cụ thể để cử tri hiểu và nắm rõ, hạn chế kiến nghị vượt cấp, nhiều lần.

 

Chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp chuẩn bị hội trường và các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo hiệu quả.

 

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nơi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri và các đơn vị tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

 

Giao các sở, ngành và đơn vị thuộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XII theo quy định, đặc biệt là các ý kiến kiến nghị nhiều lần.

 

Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các sở, ngành rà soát, bổ sung, hoàn thiện Tài liệu Hỏi - Đáp cho phù hợp quy định hiện hành và tình hình thực tiễn của địa phương./.

 

                                                                                        Lê Hằng - Văn Hạ