Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tăng cường thực hiện quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 14/06/2022  10:33
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/6/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1829/UBND-HTKT về việc tăng cường thực hiện quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

 

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tiếp tục xác định nhiệm vụ tuyên truyền, vận động và kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học phải quán triệt, có biện pháp phòng ngừa, xử lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong phạm vi quản lý nếu vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; thực hiện nghiêm quy định cấm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, sỹ quan, hạ sỹ quan, người làm việc trong lực lượng vũ trang không được uống rượu, bia hoặc các loại đồ uống có nồng độ cồn tương đương ngay trước, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc và ngày trực.

 

Giao Công an tỉnh Kon Tum, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Đặc biệt chú trọng đến đối tượng là thanh thiếu niên sử dụng rượu, bia và điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu.

 

Sở Giao thông vận tải tổ chức ký cam kết với các doanh nghiệp, đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải bằng ô tô, cam kết quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

 

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở địa phương tăng cường thời lượng tuyên truyền, phổ biến về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; quy định pháp luật xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ; tác hại của rượu, bia đối với an toàn giao thông, thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

 

Đề nghị UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể tỉnh tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tuyên truyền, phổ biến việc chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, trong đó, chú trọng tuyên truyền quy định pháp luật về chế tài xử phạt, cảnh báo về nguy cơ, hậu quả tai nạn giao thông do vi phạm quy định nồng độ cồn./.

 

                                                                                        Lê Hằng - Minh Chấn