Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue
Ngày đăng: 30/06/2022  16:07
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 30/6/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2055/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXHD theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản: Kế hoạch số 489/KH-UBND ngày 22/02/2022; Văn bản số 910/UBND-KGVX ngày 01/4/2022; Văn bản số 1348/UBND-KGVX ngày 09/5/2022 và Văn bản số 1789/UBND-KTTH ngày 10/6/2022.

 

Sở Y tế chỉ đạo các phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn. Đảm bảo có dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường việc theo dõi người bệnh SXHD đang nằm điều trị nội trú trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh SXHD có diễn biến nặng. Cũng cố và duy trì hoạt động của “nhóm điều trị bệnh SXHD” và “đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch SXHD” tại các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết. 

 

Phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ lăng quăng/bọ gậy một cách hiệu quả. Tăng cường, đẩy mạnh công tác truyền thông chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức đánh giá, tổng hợp tình hình bệnh, dịch SXHD trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở đó chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh SXHD, chủ động xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát trên địa bàn (nếu có).

 

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum, Cổng Thông tin điện tử tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế thực hiện công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về sự nguy hiểm của bệnh SXHD, nguy cơ bùng phát dịch bệnh và các biện pháp chủ động phòng, chống SXHD để người dân chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, thả cá vào các dụng cụ chứa nước sinh hoạt không để lăng quăng/bọ gậy và muỗi phát triển. Tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống SXHD hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống SXHD lần thứ 12 cao điểm ngay trong tháng 6, 7/2022.

 

UBND các huyện, thành phố tổ chức đánh giá tình hình dịch bệnh SXHD trên địa bàn, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại và triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh SXHD; xử lý triệt để các ổ dịch không để bùng phát trên địa bàn.

 

Tuấn Tài – Phan Phượng