Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Họp trực tuyến với Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Ngày đăng: 04/07/2022  15:59
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 04/7, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã có buổi kiểm tra trực tuyến với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trưởng đoàn kiểm tra số 4 chủ trì buổi kiểm tra tại điểm cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham gia có các thành viên Đoàn kiểm tra số 4 theo Quyết định số 1500/QĐ-BGDĐT của ngày 08/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh chủ trì tham dự buổi kiểm tra. Cùng tham gia có thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Quang cảnh đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Trọng Thắng – Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Kon Tum, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum với Đoàn kiểm tra. Theo đó, ngoài việc thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum; tỉnh thành lập Hội đồng thi và chuẩn bị tốt các nội dung liên quan phục vụ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công.

 

Trong đó, về số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum có 12 điểm thi chính thức; trong đó có 05 điểm thi đặt tại thành phố Kon Tum và 07 điểm thi đặt tại các huyện. Ngoài ra, bố trí 09 điểm thi dự phòng trong trưởng hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

 

211 phòng thi chính thức là và 40 phòng thi dự phòng; Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 4.751 (trong đó, 4.523 thí sinh THPT: 228 thí sinh GDTX; 542 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp; 4.009 thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học; 200 thí sinh tự do dự thi để lấy kết quả chỉ xét tuyển đại học; xét tuyển cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non).

 

Tổng số nhân sự tham gia phục vụ kỳ thi: 989 người (Trong đó giáo viên THPT chiếm tỉ lệ 100%); Tổng số lực lượng đảm bảo an toàn cho kỳ thi 126 người.

 

Ban Chỉ đạo đã giao Sở GDĐT tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đối với lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi của các đơn vị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN - GDTX các huyện. Chỉ đạo các đơn vị sắp xếp, bố trí thời gian để tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh đăng ký dự thi nghiên cứu, học tập quán triệt Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi một cách chu đáo, nghiêm túc.

 

Đến nay, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum đã phối hợp với các  đơn vị có liên quan triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn, xử lý các tình huống bất thường và phương án phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trưởng đoàn kiểm tra số 4 ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

Để tổ chức tốt cho kỳ thi, thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí lưu ý thêm một số điểm như: Tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi, rà soát các khâu chuẩn bị; kiểm tra tất các điểm thi; tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/5/2022 và các chỉ đạo của Bộ GDĐT để thực hiện đảm bảo, đặc biệt là các quy định mới như: các vật dụng cá nhân được mang vào phòng thi; khoảng cách để vật dụng cá nhân,…; có phương án phòng thi dự phòng để đáp ứng các tình huống trong công tác phòng chống dịch Covid-19, phòng chống mưa bão; phổ biến kỹ cho thí sinh để các em không vi phạm quy chế thi; lưu ý công tác an toàn, an ninh trong quá trình vận chuyển đề thi, bài thi./.

 

Vũ Huệ