Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Hỗ trợ thiệt hại cây Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 15/08/2022  15:21
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 15/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2651/UBND-NNTN về việc xử lý khắc phục hỗ trợ thiệt hại cây Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

1. Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi và kịp thời hướng dẫn UBND huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei xử lý các vấn đề liên quan quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Sâm Ngọc Linh theo quy định; hạn chế tối đa việc cây Sâm Ngọc Linh bị bệnh và chết như trong thời gian vừa qua.

 

2. UBND huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei chủ động làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để được hướng dẫn và có giải pháp hỗ trợ cho người dân có Sâm Ngọc Linh bị thiệt hại theo quy định và phù hợp với thực tế.

 

Chủ động liên hệ làm việc với Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum và Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Tô để học tập kinh nghiệm phương pháp trồng, chăm sóc cây Sâm Ngọc Linh đảm bảo sinh trưởng tốt và hướng dẫn cho người dân trên địa bàn thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc và phát triển Sâm Ngọc Linh đảm bảo sinh trưởng tốt.

 

Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân trồng Sâm Ngọc Linh trên địa bàn về quy trình, kỹ thuật trồng, chăm sóc Sâm Ngọc Linh. Nắm chắc diện tích trồng Sâm Ngọc Linh trên địa bàn để có các giải pháp theo dõi, hỗ trợ kịp thời.

 

3. Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp UBND huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei xem xét có giải pháp hỗ trợ xử lý nợ bị rủi ro đối với các khách hàng vay vốn tín dụng chính sách để trồng cây Sâm Ngọc Linh theo quy định.

 

4. Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Tô phối hợp cùng với UBND huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei có giải pháp cung ứng giống sâm Ngọc Linh với giá hỗ trợ, nhằm tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn khắc phục thiệt hại và trồng mới đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch phát triển Sâm Ngọc Linh đã được UBND tỉnh giao năm 2022./.

                                                                               

                                                                                Lê Hằng – Trần Tiến