Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tổ chức trực 24/24 giờ từ ngày 27/9/2022 cho đến khi kết thúc hoàn lưu bão số 4
Ngày đăng: 27/09/2022  10:36
Mặc định Cỡ chữ
Đây là chỉ đạo của của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 589-TB/TU ngày 26/9/2022 về kết luận tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 4 (Noru) trên địa bàn tỉnh.

 

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức trực 24/24 giờ từ ngày 27/9/2022 đến khi kết thúc hoàn lưu bão để chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống phát sinh và báo cáo cấp có thẩm quyền về tình hình, kết quả công tác phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 4 trên địa bàn tỉnh.

 

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang tổ chức rà soát, kịp thời bổ sung, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị để phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

 

Chỉ đạo, phân công các thành viên Ban Chỉ huy, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tăng cường đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão lụt tại các địa phương để xác định các khu vực có nguy cơ (các thôn, làng, xã có nguy cơ sạt lở đất, các sông suối có nguy cơ xảy ra lũ cuốn, lũ quét do ảnh hưởng của hoàn lưu bão...), kịp thời tuyên truyền, vận động, kiên quyết di dời người dân đến nơi an toàn, trường hợp cần thiết thì có biện pháp cưỡng chế buộc di dời, sơ tán để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

 

Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn của huyện, xã tổ chức trực 24/24 đến khi hết hoàn lưu bão số 4 để triển khai công tác phòng, chống, ứng phó trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá các khu vực nguy hiểm, mất an toàn, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng Nhân dân để tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn; chuẩn bị huy động lực lượng dân quân tự vệ, Công an xã, đoàn viên, thanh niên... để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn các trụ sở làm việc, trường học, nhà cửa và tài sản của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

 

Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thôn, tổ dân phố trực tiếp tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 4; Trung tâm y tế huyện, thành phố, Trạm y tế xã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc để sẵn sàng cứu chữa khi có người bị thương.

 

Phân công các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống, ứng phó cơn bão số 4 tại các xã, thôn (làng) trên địa bàn, kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại của người dân.

 

Thái Ninh