Thứ hai, Ngày 29/04/2024 -

Giao ban Khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội 9 tháng đầu năm 2022
Ngày đăng: 03/10/2022  21:32
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 03/10, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban Khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các đoàn thể CTXH tỉnh.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội trong 9 tháng đầu năm. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tập trung tuyên truyền đoàn viên, hội viên và Nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai một số dự án lớn trên địa bàn; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm, nhất là bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng và dịch COVID-19, bệnh đậu mùa khỉ ở người.

 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác vận động, tiếp nhận, phân bố các nguồn tiền, hàng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ người nghèo, đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; Mặt trận Tổ quốc tổ chức giám sát các nguồn hỗ trợ Tết, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân đảm bảo đúng mục đích, không để trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng; Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh an toàn, nghiêm túc.

 

Rà soát, ký kết và thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh với UBND tỉnh và các ngành liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Các tổ chức chính trị - xã hội đã kết nạp 13.503 đoàn viên, hội viên mới và thành lập mới 08 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước với 157 đoàn viên.

 

Trong quý IV/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể CTXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp đoàn, hội tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phân công cán bộ, đảng viên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân tại các vùng trọng điểm về an ninh chính trị trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2023; tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh như: bạch hầu, sốt xuất huyết, các bệnh truyền nhiễm khác ở người và gia súc, gia cầm.... Chỉ đạo rà soát thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm và xây dựng chương trình công tác năm 2023; tổ chức kiểm tra, tổng kết đánh giá công tác mặt trận, công tác đoàn, hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, chính trị - xã hội nhanh chóng báo cáo một số hoạt động và kinh phí cần thực hiện trong những tháng cuối năm, nhất là các hoạt động phát sinh nằm ngoài dự toán; Hội Nông dân tỉnh rà soát lại Đề án thành lập Trung tâm hỗ trợ nông dân; tiếp tục tập trung rà soát, chuẩn bị đầy đủ các nội dung tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự tỉnh; tuyên truyền, vận động phối hợp với cấp ủy chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh; quan tâm, triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai, bão lũ; đồng thời, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

 

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt các nội dung liên quan đến Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; Chỉ thị số 12 ngày 18/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với việc xây dựng thôn (làng) nông thôn mới ở vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh”; Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 18/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp trên địa bàn tỉnh./.

 

Minh Huệ