Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đẩy mạnh cải cách TTHC và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Ngày đăng: 14/10/2022  15:05
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/10/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3452/UBND-TTHCC yêu cầu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện việc rà soát, kiến nghị đơn giản hóa TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng công tác giải quyết TTHC, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

 

UBND các huyện, thành phố: Bố trí kinh phí để mua sắm, nâng cấp trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã. Trước mắt nhanh chóng trang bị máy scan tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đảm bảo tối thiểu mỗi Bộ phận Một cửa có ít nhất 02 máy scan tốc độ cao để phục vụ cho việc số hóa hồ sơ TTHC tại cấp huyện vào đầu tháng 12/2022.

 

Đồng thời, chỉ đạo Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn và công chức, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC; chấn chỉnh hành vi, thái độ gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa.

 

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với công chức có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, tiếp tục tham mưu nâng cao chất lượng công tác cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh; tham mưu triển khai hiệu quả Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Nghiên cứu, tham mưu chế độ, chính sách hỗ trợ công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp để đáp ứng yêu cầu công việc được giao./.

Vũ Huệ