Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Tăng cường công tác bảo vệ các loài chim hoang dã, chim di cư trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 14/10/2022  14:50
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 3460/UBND-NNTN về việc tăng cường công tác bảo vệ các loài chim hoang dã, chim di cư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng, các Công ty TNHH MTV lâm nghiệp và các đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam và Văn bản số 1550/UBND-NNTN ngày 23/5/2022 của UBND tỉnh.

 

Chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm về săn, bắt, buôn bán, tiêu thụ các loài chim hoang dã, di cư; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắt, bẫy, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, chế biến, tàng trữ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư; tổ chức triệt phá các tụ điểm kinh doanh trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư trên địa bàn.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy, mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư; chủ động tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư.

 

Triển khai, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, buôn bán sinh vật cảnh trên địa bàn ký cam kết không mua, bán, trưng bày, quảng cáo mẫu vật động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp; xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định.

 

Chỉ đạo cơ quan thú y và các cơ quan có liên quan tăng cường theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý các bệnh, dịch có nguồn gốc từ chim hoang dã, di cư có nguy cơ lây lan, ảnh hưởng tới sức khỏe con người, gia súc, gia cầm./.

Lê Hằng - Trần Tiến