Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Nội dung phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
Ngày đăng: 15/11/2022  20:34
Mặc định Cỡ chữ
Tại Quyết định số 680-QĐ/TU ngày 25/10/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

 

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh phối hợp nghiên cứu, tham mưu hoặc thực hiện nhiệm vụ do Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, như: Những nhiệm vụ hoặc nội dung công tác có liên quan đến công kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Những nội dung có liên quan đến công tác cán bộ đối với đảng viên là cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; Những vấn đề có liên quan đến công tác xây dựng Đảng; Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, các đề án, báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Những vấn đề về xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Thông báo, trao đổi thông tin về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng và công tác cán bộ. Trao đổi thông tin khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Trao đổi những nội dung liên quan đến cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước để xem xét, xử lý kỷ luật đảng và chỉ đạo hoặc đề nghị xử lý kỷ luật về chính quyền, đoàn thể được kịp thời.

 

Kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng, đôn đốc thực hiện các Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đối với tổ chức đảng và đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý bị tố cáo, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và bị xử lý kỷ luật. Xem xét những vấn đề liên quan trước khi kết luận, quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm khi có yêu cầu.

 

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 855-QĐ/TU ngày 26/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum./.

 

Thái Ninh